Chính sách làm việc tại nhà/ làm việc từ xa hiện đang được áp dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp để thích ứng với tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện tại. Tuy nhiên, việc thay đổi đột ngột từ môi trường công sở sang một môi trường khác ít “nghiêm túc” hơn sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến năng suất làm việc của chúng ta. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong vấn đề này đấy! Và quan trọng hơn cả, tất cả đều rất đơn giản để mọi chúng ta đều có thể áp dụng ngay từ hôm nay!
Duy trì thời gian biểu bình thường hàng ngày
Dù là làm việc tại nhà, việc duy trì thói quen thức dậy đúng giờ, ăn sáng và chuẩn bị sẵn sàng để làm việc vẫn rất quan trọng. Duy trì một thời gian biểu bình thường sẽ giúp bạn cảm thấy sẵn sàng để bắt tay ngay vào làm việc đúng giờ dù chằng phải đến chấm công tại công ty.
Tự tạo môi trường làm việc ngay tại nhà của bạn
Lý tưởng nhất là bạn hãy sắp xếp mọi thứ cần thiết cho công việc ngay tại bàn làm việc ở nhà của mình. Từ máy tính/laptop, bàn phím, chuột, đến các vật dụng khác như sổ tay, bút, giấy ghi chú và nước uống nữa, hãy chuẩn bị tất cả! Điều này sẽ giúp bạn được làm việc trong môi trường giống như văn phòng công ty của bạn với mọi thứ bạn cần.
Làm việc và nghỉ ngơi đúng giờ
Mẹo nhỏ này sẽ giúp cho việc giao tiếp từ xa giữa các thành viên trong team được nhanh chóng và không gián đoạn. Nếu không quá bận rộn với công việc gia đình, hãy cố gắng bắt đầu công việc đúng giờ, nghỉ trưa cùng một khung giờ như những ngày bình thường bạn nhé.
Tập trung, tập trung và tập trung
Dù là việc tại nhà, hãy cố gắng tránh xa các nguồn có thể làm bạn xao nhãng như TV, mạng xã hội, trẻ nhỏ trong nhà và kể cả thú cưng của bạn nữa.
Thường xuyên check-in với team
Liên lạc trực tuyến thông qua video call với mọi người trong công ty giúp bạn dễ dàng nắm bắt tình hình công việc và đảm bảo thông tin trao đổi được thống nhất với tất cả mọi người. Hơn nữa, chuyện trò với đồng nghiệp còn giúp bạn không thấy quá “lạc lõng” hay cô đơn khi làm việc ở nhà đấy!
Xem thêm: Cách xây dựng phúc lợi nhân viên
Hi vọng 5 mẹo nhỏ trên sẽ giúp mọi người dễ dàng hơn khi chuyển sang giai đoạn làm việc tại nhà/làm việc từ xa.
Về EveHR
EveHR là nền tảng Phúc lợi và Khen thưởng nhân viên hàng đầu tại Việt Nam, có thể truy cập được trên cả web và di động. Bên cạnh hai tính năng chính: Phúc lợi linh hoạt và Cổng khen thưởng, EveHR còn tích hợp các tính năng mới nhằm mục tiêu hỗ trợ đội ngũ Nhân Sự nâng cao trải nghiệm của nhân viên, cải thiện tỷ lệ nhảy việc và gắn kết trong nội bộ công ty. EveHR thuộc tập đoàn Fram^ Group – một công ty phát triển phần mềm cao cấp được niêm yết trên sàn NASDAD.
Website: https://www.evehr.vn/ | Phone: 02873002636 | Email: help@evehr.vn
תגובות